Friday, December 6, 2013

Đôi điều tâm huyết với Đảng!

Đôi điều tâm huyết với Đảng!
Nguyễn Minh Đào
Sáng nay, đọc báo Tuổi Trẻ đăng tin “Xe chở bia gặp nạn, hàng trăm người “hôi của”, tôi buồn cho xã hội mình đang sống có biết bao điều tệ hại như chuyện nầy, diển ra nhan nhản nghe thấy hàng ngày qua các kênh truyền thông và giận những người dân vô lương, sao nở nhẩn tâm ngang nhiên ăn cướp những lon bia của chiếc xe bị nạn, cho dù người tài xế kêu khóc, van xin! Sau đó ít phút mở hộp thơ thấy bạn tôi chuyển đến bài “Có một người phải chết – Vì làm nghề cô giáo” trên trang Yahoo, viết về cô giáo Phan Thị Mộng Tuyền ở Trà Vinh tự tử chỉ vì cô bị buộc tội oan “đốt lửa phỏng tay” cháu bé học trò của cô. Theo bài viết: “Cô khẩn khoản viết trong thư tuyệt mệnh (gởi lại cho chồng) rằng: "Em đã bị mời và bị chửi rất nhiều nên em cảm thấy rất là chán nản chỉ muốn chết cho xong, nhưng em biết là khi em chết đi anh rất là đau khổ nhưng phải chịu thôi". Cô viết vậy rồi vào nhà vệ sinh ở trường, uống chai thuốc trừ sâu tự tử”. Đọc xong bài nầy tôi muốn khóc! Thương cho số phận nghiệt ngã của cô giáo Tuyền, sao cô lại nông nổi tìm đến cái chết hủy hoại đời mình, để lại nổi đau cho người thân và căm giận những kẻ có “trái tim bằng đá”, dồn ép cô vào con đường cùng!! Chưa hết, tôi mở trang BVN và viet-studies đập ngay mắt tôi các tin bài về ông Lê Hiếu Đằng, rồi đến ông nhà báo Phạm Chí Dũng ly khai khỏi Đảng…
Trong một buổi sáng, sơ sơ ghi nhận mấy thông tin trên, đủ vẽ nên bức tranh u ám toàn cảnh hiện thực đất nước “ngàn năm văn hiến”, một thời “ra ngỏ gặp anh hùng” và nội tình một đảng “lừng lẩy” tiếng tăm năm xưa “lãnh đạo đánh thắng hai đế quốc to” … Hiện thực nầy nó đã, đang và sẽ tiếp tục diển ra, chừng nào các vị cầm quyền cấp cao của Đảng chưa chịu “mở mắt” trước cảnh “dầu sôi lửa bỏng” của đất nước và của chế độ!
Vài năm nữa tôi tám mươi tuổi và gần sáu mươi năm tuổi đảng, sinh ra trong một gia đình có “truyền thống cách mạng”, ở mộtlàng quê được vinh danh hai lần “anh hùng”. Gần trọn đời gắn bó với Đảng, góp phần bé nhỏ của mình tạo dựng chế độ nầy, tôi không thể không suy nghĩ những gì diển ra trong xã hội mình đang sống và trong đảng cầm quyền mình còn là một thành viên.
Là cán bộ của Đảng hoạt động thực tiển và từ nghỉ hưu đến nay, tôi có những trải nghiệm trong cuộc sống, đoan chắc hơn nhiều vị lãnh đạo Đảng cấp cao hiện nay, tôi hiểu rõ “đảng của mình” và đồng bào, đồng chí của mình ngày xưa cũng như ngày nay. Tôi có nhiều điều muốn nói với Đảng trên tinh thần xây dựng của người đảng viên và đã ít nhất một lần tôi làm điều này qua hình thức một bức tâm thư trực tiếp trao tay người đứng đầu Nhà nước, nhưng không hề được phản hồi, như “nước đổ lá môn” làm tổn thương lòng tự trọng của tôi, nên tôi nhất định không nói gì trực tiếp với Đảng nữa, có điều gì cần nói, tôi gởi gắm lòng minh qua những trang mạng tin cậy mà thôi. Tôi mong chờ mõi mòn hàng ngày, hàng giờ Đảng có những đổi thay, tránh nguy cơ sụp đổ chế độ và đưa đất nước thoát qua cơn khủng hoảng chánh trị, kinh tế; nhất là khủng hoảng lòng tin trong quần chúng, nhưng sự mong chờ cạn kiệt dần! Đã có lúc sự bực bội đè nặng trong lòng, tôi muốn chọn con đường như ông Lê Hiếu Đằng và ông Phạm Chí Dũng đang đi, nhưng tôi cố kềm chế, nén lòng chờ đợi Đảng…!
Chuyện ông Lê Hiếu Đằng và tiếp theo là ông Phạm Chí Dũng tuyên bố ra khỏi Đảng đang làm dậy lên “cơn sóng ngầm” trong lòng những ai quan tâm đến vận nước và sự tồn vong của chế độ. Tôi chắc rằng sự việc nầy sẽ tác động dây chuyền, rồi đây sẽ còn những người đảng viên một thời “trung thành” với lý tưởng cộng sản, nối gót theo bước đi của hai ông. Trước sự kiện nầy, tôi mong các vị lãnh đạo cấp cao của Đảng, cũng như các cơ quan “bảo vệ Đảng” hãy bình tâm nhìn nhận, suy xét với tinh thần khách quan, cầu thị. Và, để ngăn chặn làn sóng ly khai trong đảng có thể xãy ra và củng cố niềm tin của người dân, Đảng tiếp tục tồn tại làm tròn sứ mạng của mình, chỉ có con đường duy nhất là Đảng phải thay đổi tận gốc tư tưởng và hành động, trở về trong lòng dân tộc, đặt Tổ quốc trên hết, xem lợi ích quốc gia, dân tộc làm trọng, tuân thủ mọi qui luật cuộc sống trong thế giới hiện đại…
Mặt đất dưới chân Đảng đang rung chuyển, tôi mong Đảng hãy kịp thời hành động, đừng để quá muộn!!
N.M.Đ

Tác giả gởi cho viet-studies ngày 6-12-13

No comments: